คำถามที่พบบ่อย

OBI มีประกันรถยนต์จากบริษัทไหนให้เลือกบ้าง?

OBI (ออนไลน์โบรคเกอร์ประกันภัย) เป็นนายหน้าประกันภัยที่รวบรวมผลิตภัณฑ์จาก บริษัทประกันภัยชั้นนำกว่า 19 แห่ง มาเปรียบเทียบให้คุณ เพื่อให้คุณได้ความคุ้มครองที่ตรงใจและเบี้ยประกันที่คุ้มค่าที่สุด โดยเราเป็นพันธมิตรกับบริษัทที่คุณไว้วางใจ เช่น:

  1. 1. วิริยะประกันภัย
  2. 2. ทิพยประกันภัย
  3. 3. กรุงเทพประกันภัย
  4. 4. คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย
  5. 5. เมืองไทยประกันภัย
  6. 6. แอลเอ็มจี ประกันภัย
  7. 7. เทเวศประกันภัย
  8. 8. ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย
  9. 9. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย
  10. 10. นวกิจประกันภัย
  11. 11. เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย)
  12. 12. ชับบ์สามัคคีประกันภัย
  13. 13. อินทรประกันภัย
  14. 14. เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย)
  15. 15. แอกซ่าประกันภัย
  16. 16. ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย)
  17. 17. กรุงไทยพานิช ประกันภัย
  18. 18. ไทยไพบูลย์ประกันภัย
  19. 19. มิตรแท้

อยากรู้ว่าบริษัทไหนให้เบี้ยคุ้มค่าที่สุดสำหรับรถคุณ? โทรหาเราที่ 02-028-7888 หรืออยากพูดคุยผ่าน CHAT ที่ LINE ID : @OBICARE (https://lin.ee/SbIG5CB) เพื่อเปรียบเทียบราคาได้เลย!

ประกันรถยนต์แต่ละชั้น คุ้มครองความเสียหาย 'รถเรา' อย่างไรบ้าง?

นี่คือภาพรวมความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ "รถของคุณเอง" (ความเสียหายของคู่กรณี ประกันทุกชั้นจะดูแลให้เหมือนกัน)

ประกันชั้น 1
ซ่อมรถเราให้ทุกกรณี แม้ไม่มีคู่กรณี หรือความเสียหายจากรถหาย, ไฟไหม้, น้ำท่วม (ภัยธรรมชาติ)

ประกันชั้น 2+
ซ่อมรถเราให้เฉพาะกรณี "รถชนรถ" เท่านั้น รวมถึงคุ้มครองกรณีรถหาย หรือไฟไหม้ (บางบริษัทมีน้ำท่วม)

ประกันชั้น 3+
ซ่อมรถเราให้เฉพาะกรณี "รถชนรถ" เท่านั้น

ประกันชั้น 2
ดูแลเฉพาะกรณี รถหาย หรือ ไฟไหม้

ประกันชั้น 3
ไม่ซ่อมรถเราเลย แต่ดูแลซ่อมรถคู่กรณีที่เราเป็นฝ่ายผิดให้

คำว่า "รถชนรถ" หมายถึง การชนกับยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ เช่น รถยนต์, มอเตอร์ไซค์, จักรยานไฟฟ้า (ไม่รวมจักรยานธรรมดา)

ไม่แน่ใจว่ารถของคุณเหมาะกับประกันชั้นไหน? โทรปรึกษาเราเพื่อรับคำแนะนำแบบเฉพาะคุณได้ที่ 02-028-7888 ไม่มีค่าใช้จ่าย!

ถ้าเรา 'ถูกชนแล้วหนี' ประกันจะซ่อมรถให้เราไหม?

ขึ้นอยู่กับประเภทของประกันที่คุณทำไว้ และความสามารถในการระบุข้อมูลคู่กรณี:

ประกันชั้น 1: ดูแลรถของคุณทั้งหมด ไม่ว่าจะหาตัวคู่กรณีหรือทะเบียนรถได้หรือไม่

ประกันชั้น 2+ / 3+: ดูแลซ่อมรถของคุณให้ได้ ถ้าคุณจำ หรือ ระบุเลขทะเบียนรถ ของคู่กรณีได้

ประกันชั้นอื่น ๆ: จะไม่ดูแลซ่อมรถของคุณ

เพื่อความอุ่นใจสูงสุด! ให้เราช่วยเปรียบเทียบประกันชั้น 1 ที่ดีที่สุดสำหรับรถคุณ ติดต่อ 02-028-7888 หรืออยากพูดคุยผ่าน CHAT ที่ LINE ID : @OBICARE (https://lin.ee/SbIG5CB)

ซื้อประกันกับ OBI ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

ใช้เพียงเอกสารพื้นฐาน 2 อย่างเท่านั้น เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการทำประกัน:

  1. 1. สำเนาทะเบียนรถ
  2. 2. บัตรประชาชนเจ้าของรถ

เตรียมเอกสารพร้อมแล้วใช่ไหม? ส่งมาให้เราเช็คเบี้ยประกันรถคุณได้เลยที่ LINE ID: @OBICARE (https://lin.ee/SbIG5CB)

ทำประกันแล้วทำไมต้องมี 'ค่าเปิดเคลม' หรือ 'ค่า Excess'?

ค่า Excess (ค่าเสียหายส่วนแรกภาคบังคับ) คือจำนวนเงินเริ่มต้น (ส่วนใหญ่อยู่ที่ 1,000 บาท) ที่คุณต้องจ่ายเองเมื่อแจ้งเคลม ในกรณีที่บริษัทประกัน ไม่สามารถระบุสาเหตุ, วันที่, หรือคู่กรณีที่ทำให้รถเสียหายได้อย่างชัดเจน

แต่ถ้าคุณแจ้งได้ว่า "ชนกับอะไร" "ที่ไหน" "เมื่อไหร่" ส่วนใหญ่ก็ ไม่ต้องจ่ายค่า Excess

ค่า Excess นี้ เป็นคนละส่วน กับค่า Deductible (ค่าเสียหายส่วนแรกที่คุณเลือกจ่ายเองเพื่อแลกกับเบี้ยประกันที่ถูกลง)

ถ้าเลือกผ่อนประกันด้วยเงินสด หลังจ่ายงวดแรก จะได้รับเอกสารอะไรบ้าง?

หลังจากที่คุณชำระงวดแรกเรียบร้อยแล้ว คุณจะได้รับเอกสารสำคัญดังนี้:

  • - ใบเสร็จรับเงิน สำหรับค่างวดที่ 1
  • - เอกสารยืนยันความคุ้มครอง และเลขที่รับแจ้งทำประกัน
  • - เอกสารการผ่อนชำระ

กรมธรรม์: จะถูกจัดส่งให้คุณทาง LINE ภายใน 3-7 วันทำการ (ยกเว้นประกันชั้น 1 จะได้รับหลังการตรวจสภาพรถและบริษัทประกันอนุมัติแล้ว)

สนใจผ่อนสบายๆ ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต/เดบิตใช่ไหม? สอบถามรายละเอียดการผ่อนเพิ่มเติมได้ที่ LINE ID: @OBICARE (https://lin.ee/SbIG5CB)

ยังจ่ายค่าเบี้ยประกันไม่ครบทุกงวด แล้วเกิดอุบัติเหตุ จะเคลมได้ไหม?

สามารถเคลมได้ทันทีตามปกติ!

เพราะการซื้อประกันรถกับ OBI ความคุ้มครองจะเริ่มต้นทันทีตั้งแต่วันที่คุณชำระงวดแรก ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่ารถของคุณได้รับการคุ้มครองตลอดระยะเวลา แม้จะยังผ่อนชำระอยู่ก็ตาม

ทำไมต้องเลือกซื้อประกันรถยนต์ผ่าน OBI?

เพราะ OBI คือเพื่อนที่จะช่วย ประหยัดทั้งเงินและเวลา ให้กับคุณ!

  • เปรียบเทียบจาก 19 บริษัทชั้นนำ: เราทำหน้าที่รวบรวมและเปรียบเทียบแผนประกันจากหลากหลายบริษัท ให้คุณเห็น ทุกตัวเลือกที่ดีที่สุด ในหน้าจอเดียว โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาเปิดหลายเว็บไซต์หรือโทรหาหลายบริษัทเอง
  • ได้เบี้ยประกันที่ถูกกว่า: เราไม่ได้ขายแค่ราคาถูกที่สุด แต่ขายในราคาที่ คุ้มค่าที่สุด เมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่คุณจะได้รับ
  • บริการที่เป็นกลาง: เราไม่ได้ขึ้นตรงกับบริษัทใดบริษัทหนึ่ง จึงสามารถแนะนำแผนประกันที่ เหมาะกับรถและสไตล์การขับขี่ของคุณจริงๆ ไม่ใช่แนะนำแผนที่บริษัทต้องการขาย
  • เป็นที่ปรึกษาเรื่องเคลม: หากคุณมีปัญหาในการเคลม เราพร้อมเป็นคนกลางในการประสานงานกับบริษัทประกัน เพื่อให้ทุกอย่างราบรื่น

ให้เราช่วยคัดแผนที่ดีที่สุดให้คุณ! โทรหาเราที่ 02-028-7888 หรืออยากพูดคุยผ่าน CHAT ที่ LINE ID : @OBICARE (https://lin.ee/SbIG5CB) เพื่อดูรายละเอียดแต่ละแผนได้เลย!

หากเกิดอุบัติเหตุ เราควรติดต่อ OBI ก่อน หรือ ติดต่อบริษัทประกันเลย?

แนะนำให้ติดต่อบริษัทประกันที่คุณทำไว้ โดยตรงก่อน เพื่อให้พนักงานเคลมเดินทางถึงที่เกิดเหตุได้รวดเร็วที่สุด

สำหรับเหตุฉุกเฉิน/เคลมสด: โทรเบอร์ Call Center ของบริษัทประกันที่ระบุในกรมธรรม์ได้ทันที (สามารถดูเบอร์สายด่วนแจ้งเคลมที่เมนู LINE ของบริษัท)

หากมีข้อสงสัย/ปัญหา: หากคุณมีข้อสงสัยเรื่องความคุ้มครอง การจ่ายค่า Excess หรือมีปัญหาในการเคลม สามารถโทรหา OBI Call Center (02-028-7888) ได้ทันที เราพร้อมเป็นตัวกลางช่วยประสานงานและติดตามกับบริษัทประกันให้คุณจนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข เพื่อให้คุณมั่นใจว่าผลประโยชน์ของคุณจะถูกดูแลอย่างเต็มที่

ถ้าถึงเวลา 'ต่อประกันปีหน้า' OBI มีบริการช่วยจัดการล่วงหน้าไหม?

เรามีบริการแจ้งเตือนและช่วยจัดการเรื่องต่ออายุประกันให้คุณอย่างครบวงจร

  • - แจ้งเตือนล่วงหน้า: เราจะแจ้งเตือนคุณล่วงหน้าก่อนกรมธรรม์เดิมจะหมดอายุ เพื่อให้คุณมีเวลาเพียงพอในการพิจารณาแผนใหม่
  • - เปรียบเทียบแผนใหม่ที่ดีที่สุด: เราจะช่วยเปรียบเทียบเบี้ยประกันและแผนความคุ้มครองที่ดีที่สุดสำหรับปีถัดไปให้คุณอีกครั้ง โดยอ้างอิงจาก ประวัติการขับขี่และการเคลม ของคุณ
  • - คงส่วนลดประวัติดี: เราจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับส่วนลดประวัติดี อย่างถูกต้อง และหากคุณอยากย้ายบริษัทประกัน เราก็ช่วยจัดการให้การต่ออายุเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ต้องเสียเวลาหาเองซ้ำสอง